1. Mô tả: Để bệnh nhân nằm ngửa, gối gập 90 độ và bàn chân cố định lại bởi người khám, một phần ba đầu gần xương chày được kéo về phía người khám. Ở test dương tính, có sự di chuyển ra trước của xương chày mà không có sự dừng lại đột ngột.
  2. Tình trạng liên quan:

Dây chằng chéo trước (ACL) bị tổn thương

3. Cơ chế: Dây chằng chéo trước xuất phát từ phía trước mâm chày và bám vào phía trong của lồi cầu ngoài xương đùi. Nó giới hạn  sự di chuyển ra trước của xương chày so với xương đùi. Mất tính liên tục của dây chằng chéo trước cho phép sự di chuyển không phù hợp ra phía trước của xương chày vì thế khớp gối không còn ổn định.

4. Giá trị của dấu hiệu

– Một tổng kết về mặt y văn của 6 nghiên cứu ghi nhận độ nhạy 27-88%, độ đặc hiệu 91-99%, LR (+) là 11,5 và LR (-) là 0,5. Một tổng kết y văn của Solomon DH et al. của 9 nghiên cứu ghi nhận độ nhạy 9-93% và độ đặc hiệu 23-100%.

– Một test ngăn kéo trước dương tính (với LR (+) là 11,5) là một bằng chứng mạnh cho thấy có tổn thương dây chằng chéo trước. Một test ngăn kéo trước âm tính không thể tin tưởng để loại trừ ổn thương dây chằng chéo trước (độ nhạy 27-88%; LR (-) là 0,5). Khi vẫn còn nhiều nghi ngờ về mặt lâm sàng, mặc dù test ngăn kéo trước âm tính, thì những phương tiện hỗ trợ chẩn đoán khác là rất cần thiết (như tái khám lại sau một khoảng thời gian, MRI, nội soi khớp gối).