Tổng quan

Một tinh hoàn không di chuyển xuống vị trí thích hợp trong bìu trước khi sinh được gọi là tinh hoàn ẩn. Thông thường là trường hợp một tinh hoàn không đi xuống bìu. Nhưng đôi khi cả hai tinh hoàn đều bị ảnh hưởng.

Tinh hoàn ẩn thường gặp ở trẻ sinh non hơn là trẻ đủ tháng. Tinh hoàn ẩn thường tự di chuyển xuống trong vòng vài tháng sau khi em bé chào đời. Nếu con bạn có tinh hoàn ẩn và không thể tự đi xuống, có thể tiến hành phẫu thuật để đưa tinh hoàn xuống bìu.

Triệu chứng
Không nhìn thấy hoặc không cảm nhận được tinh hoàn ở bìu là triệu chứng chính của tinh hoàn ẩn.

Tinh hoàn hình thành ở bụng dưới của thai nhi. Trong những tháng cuối của thai kỳ, tinh hoàn thường di chuyển xuống dưới. Chúng di chuyển qua một ống ở háng, gọi là ống bẹn và đi xuống bìu. Với tinh hoàn ẩn, quá trình đó sẽ dừng lại hoặc bị trì hoãn.

Khi nào cần khám bác sĩ
Tinh hoàn ẩn thường được phát hiện khi khám trẻ ngay sau khi sinh. Nếu em bé có tinh hoàn ẩn, hãy hỏi về tần suất khám. Nếu tinh hoàn không di chuyển vào bìu khi được 3 đến 4 tháng tuổi, tình trạng này có thể sẽ không tự khỏi.

Điều trị tinh hoàn ẩn khi con bạn còn nhỏ có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe sau này. Chúng bao gồm ung thư tinh hoàn và không thể mang thai, còn gọi là vô sinh.

————————————————

Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK