Việc bị mụn trứng cá trong kỳ kinh nguyệt là điều thường gặp và gây nhiều phiền toái. Các sản phẩm bạn sử dụng mỗi khi bùng phát mụn, như axit salicylic, có thể giúp ngăn ngừa mụn. Trong một số trường hợp, bác sĩ cũng có thể kê đơn thêm thuốc.

Ngoài việc bị đầy hơi, chuột rút và cáu kỉnh, một số người trong chúng ta còn bị mụn trứng cá trong thời kỳ kinh nguyệt. Trên thực tế, 65% người cho biết tình trạng mụn của họ trở nên trầm trọng hơn trong kỳ kinh nguyệt.

Dưới đây là những điều cần biết về việc quản lý và điều trị mụn trứng cá liên quan đến kỳ kinh nguyệt, cũng như liệu bạn có đang gặp phải những nốt mụn thông thường hay những mụn nang cứng đầu, đau nhức ở cằm.

Trước tiên, phải biết vấn đề gì cần được giải quyết 
Trước khi vào trận chiến, tốt nhất bạn nên biết đối thủ của mình là ai. Trong trường hợp bị mụn trứng cá xung quanh kỳ kinh nguyệt, điều này có nghĩa là phải biết cách phân biệt đợt bùng phát do nội tiết tố với đợt bùng phát thông thường.

Cách dễ nhất để làm điều này là nhìn vào thời gian. Mụn trứng cá liên quan đến thời kỳ kinh nguyệt có nhiều khả năng xảy ra tuần trước kỳ kinh hoặc trong kỳ kinh. Ngoài ra, nó có xu hướng thuyên giảm hoặc cải thiện khi kỳ kinh của bạn kết thúc.

Bình thường bạn đã có mụn chưa? Bạn có thể nhận thấy rằng nó trở nên tồi tệ hơn trong thời gian này. Nếu bạn có làn da trong trẻo, bạn có thể nhận thấy một hoặc hai nốt mụn nổi lên.

————————————————

Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK