Ngày tết , một thời điểm trong năm khi niềm đam mê tràn ngập. Cùng với các bữa tiệc, quà tặng và đồ trang trí, mùa lễ hội có xu hướng gắn liền với ẩm thực. Chúng ta có thể dễ dàng bị cuốn vào những bữa tiệc ăn mừng và những món ăn hoài niệm đến mức mất đi những bữa ăn cân bằng, đều đặn cũng như những thói quen ăn uống lành mạnh khác phục vụ tốt cho chúng ta trong thời gian còn lại của năm. 

Mặc dù hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn không nên đặt ra các mục tiêu cao cả trong kỳ nghỉ lễ – chỉ cần vượt qua nó là quá đủ – nhưng việc thực hành ăn uống có chánh niệm bắt đầu từ bây giờ có thể cải thiện mối quan hệ của bạn với thực phẩm một cách chậm rãi nhưng chắc chắn.  

1. Nhận biết dấu hiệu đói 

Bạn có cảm thấy mệt mỏi, uể oải, buồn nôn hoặc ngất xỉu không? Có phải dạ dày của bạn đang kêu gào và tâm trí bạn đang lang thang với những suy nghĩ về thức ăn, khiến bạn khó tập trung vào công việc trước mắt? Tất cả những điều này đều có thể là dấu hiệu của cơn đói mà thường bị bỏ qua. Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc nhận biết cảm giác đói thực sự như thế nào có thể giúp bạn ăn uống có tâm hơn. 

Để làm như vậy, hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn ăn. Nếu đã hơn một vài giờ hoặc món cuối cùng bạn ăn là bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn nhẹ thì có thể bạn đang đói về mặt thể chất. 

2. Ngồi ăn 

Bạn rất dễ quên mất mình đã ăn bao nhiêu khi vừa thưởng thức bữa tiệc buffet ngày lễ vừa trò chuyện với bạn bè. Tương tự khi bạn đang ăn thức ăn thừa đứng trước tủ lạnh đang mở. Tuy nhiên, khi bạn ngồi ăn, nó có thể giúp bạn kết nối với trải nghiệm để bạn có thể đánh giá tốt hơn lượng thời gian đã trôi qua và chú ý đến những gì cũng như lý do bạn ăn. 

3. Hít thở sâu 

Hít một hơi thật sâu trước khi ăn có thể giúp bạn đạt được mức độ tỉnh táo nhất định trong suốt bữa ăn. Và đó không phải là khoa học tên lửa. 

Hít thở sâu cho phép chúng ta hòa hợp hơn với cơ thể của mình ở hiện tại. Việc hít vào và thở ra đơn giản giúp bạn có cơ hội kiểm tra môi trường xung quanh cũng như kiểm tra cơ thể và cảm xúc của mình, để bạn có thể nhận ra các tín hiệu đói và phản ứng có chủ ý thay vì phản ứng bốc đồng bằng cách nạp thêm thức ăn vào đĩa của mình. Đó là một mẹo mà theo nghĩa đen là mọi người đều có thời gian ngay cả trong ngày bận rộn nhất của kỳ nghỉ lễ điên rồ nhất. 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK

Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa . Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa.

Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage:

Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa

Website : https://tailieuykhoamienphi.com/