Cây trồng trong nhà không chỉ cải thiện diện mạo tổng thể của không gian mà các nghiên cứu còn cho thấy chúng cải thiện tâm trạng, tăng khả năng sáng tạo, giảm căng thẳng và loại bỏ các chất gây ô nhiễm không khí giúp bạn khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn. 

Cây trồng trong nhà không chỉ trông đẹp mà còn có thể khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây trồng trong nhà có thể… 

  • Tăng cường tâm trạng, năng suất, sự tập trung và sáng tạo 
  • Giảm căng thẳng và mệt mỏi 
  • Làm sạch không khí trong nhà bằng cách hấp thụ độc tố, tăng độ ẩm và tạo ra oxy 
  • Thêm sức sống cho không gian vô trùng, mang lại sự riêng tư và giảm độ ồn 
  • Hãy trị liệu để chăm sóc 

Thực vật làm chúng ta hạnh phúc hơn 

Khi bạn cảm thấy chán nản, việc đi dạo trong công viên có thể mang lại những điều tuyệt vời. Đó là bởi vì khi chúng ta tiếp xúc với thiên nhiên, chúng ta sẽ cải thiện được sức khỏe của mình . Các nghiên cứu cho thấy thời gian ở bên ngoài trong không gian xanh có thể làm giảm sự mệt mỏi về tinh thần, tăng cường sự thư giãn và thậm chí cải thiện nhận thức của chúng ta . 

Tuy nhiên, theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, thay vào đó chúng ta dành một lượng thời gian đáng kể ở trong nhà khoảng 90% . Đó là lúc cây trồng trong nhà có thể giải cứu bạn. Mặc dù chúng không thể thay thế cho ‘không gian ngoài trời tuyệt vời’ nhưng cây trồng trong nhà cũng có thể mang lại những lợi ích tương tự. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả việc tiếp xúc với thiên nhiên trong thời gian ngắn, chẳng hạn như chạm vào những tán lá thật , cũng có thể tạo ra tác dụng xoa dịu vô thức. 

Và sự hiện diện của cây trồng trong nhà không chỉ có thể xoa dịu và phục hồi—mà các nghiên cứu khoa học thực địa đã chỉ ra rằng ở những không gian làm việc có thêm cây trồng trong nhà, hiệu suất làm việc tăng lên , sức khỏe của nhân viên được cải thiện và tình trạng vắng mặt do ốm đau đã giảm bớt. Nói về thực vật có lợi ích! 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK

Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa . Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa.

Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage:

Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa

Website : https://tailieuykhoamienphi.com/