Hôm nay, Trang vừa sưu tầm được một tài liệu hay về khám dây thần kinh ngoại biên, nên chia sẻ đến các bạn để chúng ta cùng nhau tham khảo.  

Các bạn tải tài liệu tại đây nhé DOWNLOAD 

Mục lục:

Tập atlas này nhằm mục đích hướng dẫn khám bệnh nhân bị tổn thương dây thần kinh ngoại biên hoặc rễ thần kinh. Nếu có thể, việc khám nên được tiến hành trong phòng ấm áp và yên tĩnh, nơi bệnh nhân có thể 

và giám khảo sẽ không bị phân tâm. Hầu hết bệnh nhân sẽ không quen với các thủ tục khám thần kinh, vì vậy bản chất và mục đích của các xét nghiệm cần được giải thích một cách chi tiết để đảm bảo sự quan tâm và hợp tác của họ. 

Tìm kiếm tư thế bất thường, suy nhược và mê hoặc với chi khi nghỉ ngơi. Ở người lớn, việc đánh giá trương lực chỉ hữu ích đối với các tổn thương thần kinh vận động trên và ngoại tháp. 

Sức mạnh cơ bắp được đánh giá bằng cách kiểm tra sức mạnh chuyển động ở một khớp duy nhất, điều này thường đạt được khi có nhiều cơ hoạt động theo những cách khác nhau và những cơ này có thể có các nguồn cung cấp thần kinh ngoại vi và rễ cột sống khác nhau. 

Một cơ có thể hoạt động như một chất chủ đạo, một chất cố định, một chất đối kháng hoặc một chất hiệp đồng. Do đó, cơ gấp carpi ulnaris đóng vai trò như một động cơ chính khi nó gấp và khép cổ tay, một chất cố định khi nó cố định xương pisiform trong quá trình co của cơ khép ngón tay minimi, một chất đối kháng khi nó chống lại sự duỗi của cổ tay, và một chất hiệp đồng khi các ngón tay co lại. nhưng cổ tay không được mở rộng. 

LỰA CHỌN CHUYỂN ĐỘNG 

Lý tưởng nhất là nên chọn các cử động giúp phân biệt các tổn thương nơ-ron vận động trên và dưới và được chi phối bởi một rễ cột sống và dây thần kinh ngoại biên; và trong các tổn thương thần kinh ngoại biên, để xác định dây thần kinh bị ảnh hưởng và vị trí của tổn thương. Do đó, nên ưu tiên các cơ có một dây thần kinh chi phối duy nhất và tốt nhất là một phản xạ dễ kích thích, một dây thần kinh ngoại biên duy nhất, là cơ chính hoặc duy nhất thực hiện chuyển động và là cơ có thể nhìn thấy và cảm nhận được. Điều này thường không thể thực hiện được, đặc biệt là ở chi dưới. Bảng ở trang 66 liệt kê các chuyển động thường được thử nghiệm; cho biết liệu chúng có yếu hơn rõ ràng ở các tổn thương tế bào thần kinh vận động trên hay không; và cung cấp nguồn gốc chính của chúng, phản xạ phù hợp nếu có, dây thần kinh ngoại biên và cơ tác động chính. 
 
Sách còn nhiều nội dụng hay các bạn hãy tải sách dể đọc thêm thông tin thú vị  
Các bạn tải tài liệu tại đây nhé DOWNLOAD 
 
Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa . Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa. 
 
Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage: 
 
Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa 
 
Website : https://tailieuykhoamienphi.com/