Khi việc sản xuất các enzym quan trọng bị thiếu hoặc thiếu khi mới sinh, nó sẽ gây ra bệnh tật. Hầu hết sự thiếu hụt enzyme là rối loạn di truyền dẫn đến sai sót trong quá trình trao đổi chất. Khi có lỗi trong quá trình trao đổi chất, cơ thể không thể xử lý hóa chất hiệu quả, dẫn đến rối loạn chức năng. 

Enzyme là những protein nhỏ nằm bên trong tế bào giúp hỗ trợ các phản ứng hóa học quan trọng để quản lý lượng đường, vitamin, protein và chất béo cần thiết cho các chức năng của cơ thể.  Hàng nghìn enzym khác nhau đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. 

Hàng trăm rối loạn chuyển hóa khác nhau có thể tác động đến mọi hệ thống trong cơ thể. Việc xác định loại enzym cụ thể nào bị thiếu và hiểu các quá trình mà các enzym đó kiểm soát là chìa khóa để xác định các triệu chứng và phương pháp điều trị sẵn có. 

Vai trò của Enzyme trong quá trình trao đổi chất 

Enzyme đóng một vai trò không thể thiếu trong việc kiểm soát quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Cơ thể chịu trách nhiệm lấy các sản phẩm thô từ thực phẩm và biến chúng thành các sản phẩm hữu ích hỗ trợ các chức năng trao đổi chất và tế bào.  

Các phản ứng hóa học trong cơ thể điều phối các quá trình ở tất cả các cấp độ của cơ thể, từ việc kiểm soát quá trình truyền qua khớp thần kinh trong não đến việc đảm bảo bạn có đủ năng lượng dự trữ trong cơ bắp cho buổi tập tiếp theo. 

Enzyme giúp xúc tác và tăng tốc các quá trình hóa học này trong cơ thể. Hầu hết các enzyme là các protein nhỏ sống trong tế bào. Hầu hết các enzyme có chức năng rất cụ thể trong cơ thể. Sự gián đoạn ngay cả trong một loại enzyme đơn lẻ có thể dẫn đến sự phát triển của các bệnh chuyển hóa, còn được gọi là lỗi chuyển hóa bẩm sinh. 

Vì cơ thể chịu trách nhiệm xử lý nhiều phân tử khác nhau nên mỗi rối loạn thường liên quan đến sự thiếu hụt enzym cụ thể hoặc phân tử cụ thể tích tụ trong cơ thể.  

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK