Nước vo gạo lần đầu có thể chứa bụi hoặc dư lượng thuốc trừ sâu từ gạo, vì vậy hãy sử dụng nước vo lần đầu cho các công việc không liên quan đến nấu ăn như làm sạch và đánh bóng và sử dụng nước vo lần thứ 2 hoặc thứ 3 để nấu ăn . 

Các vitamin B1, B2, chất béo và tinh bột trong nước gạo làm cho nó trở thành một dung dịch đặc biệt. Tinh bột gạo và nước về cơ bản là một dung dịch keo. Đối với mục đích làm sạch, nước vo gạo trở thành một loại nước mixen keo tự nhiên và do đó về cơ bản hoạt động giống như một dung dịch làm sạch mà không có hóa chất khắc nghiệt nhưng có thêm vitamin và chất béo. 

Nhân tiện, nếu bạn muốn học cách nấu cơm trên bếp trong nồi (vì cơm trên bếp thực sự ngon hơn một chút so với cơm nấu trong nồi cơm điện), đây là công thức Cách làm Cơm trên bếp của tôi. 

1. Rửa chén 100% tự nhiên (xả lần 1 hoặc lần 2) bằng nước vo gạo 

Mẹ chồng tôi luôn rửa bát bằng nước vo gạo. Bởi vì hầu hết các món ăn Hàn Quốc không nhiều dầu mỡ nên cách này rất hiệu quả (hầu hết thời gian). Đối với dầu mỡ nặng, tôi thấy rằng bạn sẽ phải sử dụng xà phòng rửa chén thông thường nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của nó đối với hầu hết các nhu cầu rửa chén của bạn. Tốt cho sức khỏe của bạn, tốt cho môi trường và tốt cho cả đôi tay của bạn nữa! 

Ở Hàn Quốc, nhiều loại xà phòng rửa chén được bán thương mại có chứa nước vo gạo trong các sản phẩm của họ, vì vậy hãy để ý những loại đó. 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK