LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA QUẢ CHANH 

Chanh là một loại trái cây có múi màu vàng tươi.   Nó có vị chua đặc biệt vì giàu axit xitric . Nó đến từ họ thực vật có hoa Rutaceae, và tên khoa học của nó là  Citrus limon . 

Hương vị độc đáo của chanh làm cho nó trở thành một thành phần phổ biến trong đồ uống, món tráng miệng và bữa ăn. Hầu như tất cả các bộ phận của quả chanh đều có thể được sử dụng trong nấu ăn và tẩy rửa. 

Không biết chính xác chanh đến từ đâu. Nhưng có bằng chứng tài liệu về giá trị của nó từ gần 2.000 năm trước. Cây chanh mọc ở vùng cận nhiệt đới và nhiệt đới và có thể cao đến vài mét . Hầu hết được trồng ở các nước Địa Trung Hải, cũng như Việt Nam Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico, Argentina, Brazil – và ở California, Arizona, Texas và Florida ở Hoa Kỳ. Bạn có thể tìm thấy chanh tươi quanh năm trong các siêu thị.   

Nước chanh có nhiều công dụng, từ ẩm thực đến dược phẩm. Chanh được sử dụng trên khắp thế giới trong các món tráng miệng, đồ uống, nước sốt, nước chấm và như một loại gia vị trang trí cho các món thịt và cá. Nước cốt chanh là chất tẩy rửa và tẩy vết bẩn tự nhiên. Dầu chanh cung cấp hương thơm cho nước hoa, xà phòng và kem dưỡng da.  

Lợi ích sức khỏe của chanh 

Các vitamin, chất xơ và các hợp chất thực vật trong chanh có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Thực sự không phổ biến khi ăn một quả chanh tươi – chúng quá chua đối với hầu hết các khẩu vị – trừ khi bạn đang sử dụng chanh được bảo quản.  

Chanh cũng có thể mang lại những lợi ích sức khỏe quan trọng như: 

Vitamin C 

Chanh chứa khoảng 50 miligam vitamin C, chiếm hơn một nửa lượng vitamin C cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Vitamin C là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại. Vitamin C cũng giúp cơ thể bạn tạo collagen cho da, giúp cơ thể hấp thụ chất sắt và hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn. Trái cây có múi là một số nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp vitamin C.  

Chanh cũng chứa hàm lượng chất xơ cao – nhưng bạn không nhận được chất xơ từ nước ép. 

Chanh giúp giảm cân  

Chất xơ pectin có trong chanh sẽ nở ra sau khi ăn vào, khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn và lâu hơn. Nước chanh thường được quảng cáo là một công cụ hiệu quả trong việc giảm cân và  kiểm soát cân nặng . Mặc dù không có gì sai khi uống nước, nhưng không có gì kỳ diệu khi thêm chanh vào nước để kiểm soát cân nặng. Cũng cần lưu ý rằng uống nước có thể giúp bạn no và giúp bạn tránh ăn vặt hiệu quả như chanh. 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK