NHỮNG BỆNH LÂY TRUYỀN QUA CON MUỖI?  

Hầu hết mọi người ngay lập tức liên tưởng muỗi với bệnh sốt rét. Nhưng những loài côn trùng bay nhỏ bé này cũng có thể truyền một số bệnh khác . 

Các vi-rút lây truyền qua côn trùng như muỗi được gọi là vi-rút truyền qua động vật chân đốt hoặc arbovirus. Giống như bệnh sốt rét, những loại virus này được truyền sang vật chủ là động vật có xương sống thông qua vết đốt của muỗi cái khi muỗi cái hút máu để hỗ trợ quá trình phát triển trứng của mình. Hầu hết các vật chủ ở động vật có xương sống chứa các loại arbovirus này đều không phải là con người. Chúng bao gồm các loài chim, động vật linh trưởng và động vật nông nghiệp. Nhưng một số arbovirus có thể truyền sang người với kết quả tiêu cực nghiêm trọng. 

Năm trong số các loại arbovirus quan trọng nhất ảnh hưởng đến các cộng đồng ở Châu Phi bao gồm chikungunya, sốt xuất huyết, Tây sông Nile, sốt vàng da và vi rút Zika. Người ta ước tính rằng một nửa dân số thế giới có nguy cơ bị nhiễm arbovirus. 

Một số bệnh do muỗi truyền – nhưng không phải tất cả – có thể gây tử vong cho con người. Điều này khẳng định rằng phải thực hiện mọi nỗ lực để ngăn ngừa bị muỗi đốt và lây nhiễm bằng các biện pháp dược phẩm và phi dược phẩm. 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK

Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa . Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa.

Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage:

Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa

Website : https://tailieuykhoamienphi.com/