Âm nhạc là một hình thức nghệ thuật mạnh mẽ. Mặc dù nó có thể được ghi nhận nhiều hơn trong việc truyền cảm hứng cho mọi người khiêu vũ, nhưng nó cũng cung cấp một cách đơn giản để cải thiện giấc ngủ, cải thiện khả năng đi vào giấc ngủ nhanh chóng và cảm thấy được nghỉ ngơi nhiều hơn.

Âm nhạc có thể hỗ trợ giấc ngủ bằng cách giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái. Với các ứng dụng phát trực tuyến và loa di động, việc tận dụng sức mạnh của âm nhạc mọi lúc mọi nơi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với khả năng tiếp cận của âm nhạc và những lợi ích tiềm năng cho giấc ngủ, đây có thể là thời điểm tốt để thử thêm nó vào thói quen hàng đêm của bạn.

Theo kinh nghiệm, cha mẹ biết rằng những bài hát ru và nhịp điệu nhẹ nhàng có thể giúp trẻ đi vào giấc ngủ. Khoa học ủng hộ quan sát chung này, cho thấy trẻ em ở mọi lứa tuổi, từ trẻ sinh non đến học sinh tiểu học , ngủ ngon hơn sau khi nghe những giai điệu êm dịu.

May mắn thay, trẻ em không phải là những người duy nhất có thể hưởng lợi từ những bài hát ru trước khi đi ngủ. Mọi người ở các nhóm tuổi cho biết chất lượng giấc ngủ tốt hơn sau khi nghe nhạc êm dịu.

Trong một nghiên cứu, những người trưởng thành nghe nhạc 45 phút trước khi đi ngủ cho biết họ có chất lượng giấc ngủ tốt hơn ngay từ đêm đầu tiên. . Điều đáng khích lệ hơn nữa là lợi ích này dường như có tác động tích lũy với những người tham gia nghiên cứu cho biết họ ngủ ngon hơn khi họ kết hợp âm nhạc vào thói quen hàng đêm thường xuyên hơn.

Sử dụng âm nhạc cũng có thể làm giảm thời gian đi vào giấc ngủ. Trong một nghiên cứu về những phụ nữ có triệu chứng mất ngủ, những người tham gia đã phát một album tự chọn khi đi ngủ trong 10 đêm liên tiếp. . Trước khi thêm nhạc vào thói quen buổi tối, những người tham gia phải mất từ ​​27 đến 69 phút để đi vào giấc ngủ, sau khi thêm nhạc, chỉ mất từ ​​6 đến 13 phút.

Ngoài việc giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ, chơi nhạc trước khi đi ngủ có thể cải thiện hiệu quả giấc ngủ, nghĩa là bạn thực sự dành nhiều thời gian hơn trên giường để ngủ. Hiệu quả giấc ngủ được cải thiện đồng nghĩa với việc nghỉ ngơi phù hợp hơn và ít thức giấc hơn trong đêm

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK