Lượng estrogen cao hoặc tiếp xúc kéo dài có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Tuy nhiên, có những biện pháp có thể thực hiện để giảm nguy cơ. Bản thân estrogen không phải lúc nào cũng nguy hiểm và trên thực tế, đây là một thành phần cần thiết trong quá trình phát triển của con người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc tăng tiếp xúc với estrogen trong suốt cuộc đời có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ nghiên cứu kỹ hơn về estrogen, bao gồm lý do tại sao nó có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú và các bước bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ.

Estrogen làm tăng nguy cơ ung thư vú như thế nào?
Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê đơn estrogen:

  • ngừa thai
  • điều trị mụn trứng mức độ trung bình
  • suy sinh dục nữ
  • ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn tiến triển
  • giảm triệu chứng mãn kinh
    Estrogen là chất sinh lý cần thiết để xác định giới tính một người là nam hoặc nữ khi sinh ra. Tuy nhiên, nó có thể gây hại ở lượng lớn và thậm chí có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

Liệu pháp thay thế hormone (Hormone replacement therapy – HRT)
Những người có đặc tính sinh dục là nữ khi sinh ra bước vào giai đoạn mãn kinh và sử dụng liệu pháp thay thế hormone (HRT), còn gọi là liệu pháp hormone mãn kinh, có thể có nguy cơ đặc biệt cao.

HRT đôi khi được kê đơn để giúp làm giảm các triệu chứng mãn kinh, chẳng hạn như bốc hỏa, thay đổi tâm trạng và đổ mồ hôi đêm, đặc biệt là nếu các triệu chứng này ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, phải cân nhắc kỹ lưỡng ưu và nhược điểm của HRT vì nguy cơ ung thư vú.

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK