Uống quá nhiều vitamin C không nguy hiểm đối với hầu hết mọi người, nhưng nó có thể gây ra một số tác dụng phụ khó chịu. Những người bị bệnh hemochromatosis nên hết sức cẩn thận, vì quá nhiều có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh và tăng nguy cơ tổn thương mô.

Các nhà tiếp thị thực phẩm chức năng hoạt động hết công suất trong mùa cảm lạnh và cúm, quảng cáo các sản phẩm hứa hẹn sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa nổi tiếng nhất, dễ tiếp cận nhất nên được quảng cáo là giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Còn được gọi là axit ascorbic, vitamin C là một trong nhiều chất dinh dưỡng hòa tan trong nước có trong trái cây và rau quả. Nhiều người cũng dùng thực phẩm bổ sung để đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin này. Điều này làm dấy lên lo ngại về khả năng dùng quá liều do vô tình.

Quá nhiều vitamin C có thể gây ra các tác dụng không mong muốn. Tuy nhiên, quá liều nghiêm trọng là rất hiếm và khó có khả năng xảy ra. Điều quan trọng là phải biết cơ thể bạn thực sự cần bao nhiêu vitamin C.

Vitamin C có tác dụng gì?
Vitamin C là một loại chất chống oxy hóa. Nó giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây tổn hại và phá hủy các tế bào khỏe mạnh. Về mặt này, việc bổ sung đủ chất dinh dưỡng chỉ là một cách để bạn có thể hỗ trợ khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể chống lại bệnh tật. Đây là lí do nó nổi tiếng là một loại vitamin chống vi-rút.

Vitamin C cũng giúp tăng cường hấp thụ sắt, rất cần thiết cho sự phát triển và các chức năng chung của cơ thể. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến tình trạng bệnh lý có nguy cơ gây tử vong được gọi là bệnh scorbut.

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK