Bản chất giàu chất béo của chế độ ăn keto có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và hỗ trợ giảm cân, nhưng cũng có một số rủi ro đáng kể cần lưu ý.

Ban đầu được xây dựng để điều trị bệnh động kinh ở trẻ em, chế độ ăn keto đã trở nên phổ biến rộng rãi như một chế độ ăn để giảm cân. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và các huấn luyện viên đều ca ngợi những lợi ích vô tận của chiến lược dinh dưỡng nhiều chất béo. Nhưng những tuyên bố của họ có giữ vững không?

Mặc dù những người ủng hộ chế độ ăn này sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các lợi ích, như tinh thần minh mẫn và giảm viêm, nhưng thực tế các ưu điểm của keto phức tạp hơn một chút. Và điều quan trọng là phải nhận thức được những nguy cơ và bất lợi.

Vì vậy, những ưu và nhược điểm thực sự của chế độ ăn keto là gì và bạn có nên thử không? Đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu thêm.

Chế độ ăn keto thực sự là gì?
Chắc hẳn bạn biết đến keto là chế độ ăn nhiều chất béo, ít tinh bột. Nhưng nó rất giàu chất béo – và có thể cao hơn nhiều so với bạn nghĩ.

Có hai dạng keto: tiêu chuẩn và trị liệu. Tiêu chuẩn là loại bạn có thể thử nếu muốn có sức khỏe nói chung và giảm cân, đồng thời dạng keto trị liệu được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sử dụng khi điều trị các tình trạng như động kinh. Các thành phần cụ thể của chúng có hơi khác một chút:

  • Chế độ tiêu chuẩn: 75% chất béo, 20% chất đạm, 5% tinh bột
  • Chế độ trị liệu: 90% chất béo, 5% chất đạm, 5% tinh bộtHãy nhớ rằng keto không giống với chế độ ăn kiêng low-carb (ít tinh bột) tiêu chuẩn. Hầu hết các chế độ ăn low carb đều nhằm mục đích giữ lượng carb dưới 150 gam (g) mỗi ngày, tương đương với khoảng 6 quả chuối. Trong chế độ ăn keto, bạn sẽ phải tiêu thụ dưới 50 g mỗi ngày, mức cần thiết để đạt được trạng thái ketosis.

————————————————

Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK