Hemophilia (bệnh máu khó đông) là một bệnh hiếm gặp trong đó máu không đông theo cách bình thường vì không có đủ protein đông máu (yếu tố đông máu). Nếu bạn mắc bệnh máu khó đông, bạn có thể bị chảy máu trong thời gian dài hơn sau khi bị thương so với bình thường.

Những vết cắt nhỏ thường không phải là vấn đề lớn. Nếu bạn mắc bệnh ở thể nặng, mối quan tâm chính là chảy máu bên trong cơ thể, đặc biệt là ở đầu gối, mắt cá chân và khuỷu tay. Chảy máu trong nội tạng có thể làm tổn thương các cơ quan, mô và đe dọa tính mạng.

Hemophilia hầu như luôn là một rối loạn di truyền. Điều trị bao gồm thay thế thường xuyên yếu tố đông máu đã giảm. Các liệu pháp mới hơn không chứa các yếu tố đông máu cũng đang được sử dụng.

Triệu chứng
Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh hemophilia khác nhau, tùy thuộc vào mức độ thiếu của các yếu tố đông máu. Nếu nồng độ yếu tố đông máu giảm nhẹ, bạn chỉ có thể bị chảy máu sau phẫu thuật hoặc chấn thương. Nếu tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng, bạn có thể dễ dàng bị chảy máu mà dường như không có lý do.

Các dấu hiệu và triệu chứng chảy máu tự phát bao gồm:

  • Chảy máu quá nhiều và không rõ nguyên nhân do vết cắt hoặc vết thương, hoặc sau khi phẫu thuật hoặc nhổ răng
  • Nhiều mảng bầm tím lớn hoặc sâu
  • Chảy máu bất thường sau khi tiêm chủng
  • Đau, sưng hoặc căng ở khớp của bạn
  • Máu trong nước tiểu hoặc phân

————————————————

Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK