Bệnh Crohn ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của bạn, dẫn đến các triệu chứng như tiêu chảy và phân có máu. Thay đổi chế độ ăn uống và thuốc có thể giúp bạn kiểm soát một số triệu chứng. Tuy nhiên, hầu hết mọi người cuối cùng sẽ cần phẫu thuật.

Bệnh Crohn là một dạng của bệnh viêm ruột (IBD). Theo Tổ chức Crohn’s & Colitis Foundation of America (CCFA), có tới 780.000 người Mỹ mắc bệnh này.

Cần nhiều nghiên cứu hơn về bệnh Crohn. Các nhà khoa học vẫn chưa biết rõ nó bắt đầu như thế nào, ai có nhiều khả năng mắc bệnh nhất hoặc cách quản lý bệnh tốt nhất. Bất chấp những tiến bộ về điều trị trong ba thập kỷ qua, vẫn chưa có phương pháp chữa trị nào khả thi.

Bệnh Crohn thường xảy ra nhất ở ruột non và ruột già. Nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ phần nào của đường tiêu hóa của bạn, từ miệng đến hậu môn.

Mức độ nặng của bệnh Crohn là từ nhẹ đến suy nhược. Các triệu chứng khác nhau và có thể thay đổi theo thời gian. Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh có thể dẫn đến các đợt bùng phát và biến chứng đe dọa tính mạng.

Dưới đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về bệnh Crohn.

————————————————

Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK