Hôm nay, Trang vừa sưu tầm được một tài liệu hay hay về UNG BƯỚU nên chia sẻ đến các bạn để chúng ta cùng nhau tham khảo.

Các bạn tải tài liệu tại đây nhé DOWNLOAD

Một phần nội dung trong tài liệu

Các giai đoạn tăng trưởng của bướu nguyên phát

Hầu hết ung thư là một bệnh lý có một quá trình đi từ sự khơi mào gây ra những biến đổi đáng kể không phục hồi được ở tế bào của cơ thể chủ. Nếu không có sự sửa đổi hoặc sửa đổi không thành công thì cuối cùng bệnh ung thư sẽ biểu hiện trên lâm sàng và dẫn đến cái chết của vật chủ. Quá trình này diễn tiến theo thời gian gọi là diễn tiến tự nhiên hay tiến triển sinh học của ung thư.

Sự tăng trưởng của bướu nguyên phát có thể được chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn tiền lâm sàng

Giai đoạn này xảy ra ở mức độ phân tử và cuối cùng dẫn đến sự tạo thành ung thư có triệu chứng trên lâm sàng. Giai đoạn tiền lâm sàng có thể ngắn chỉ vài tháng sau thời điểm khơi mào (lymphôm Burkitt hay carcinôm tế bào nhỏ của phổi) cũng có thể kéo dài nhiều năm (ung thư đại tràng, ung thư vú).

Các bạn tải tài liệu tại đây nhé DOWNLOAD

Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa. Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa.

Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage:

Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa

Website : https://tailieuykhoamienphi.com/