Động kinh là một bệnh mạn tính không lây ở não, ảnh hưởng đến khoảng 50 triệu người trên toàn thế giới. Nó được đặc trưng bởi các cơn co giật tái phát, được mô tả là những vận động ngắn, không chủ ý, có thể liên quan đến một phần cơ thể (co giật cục bộ) hoặc toàn bộ cơ thể (co giật toàn thể) và đôi khi đi kèm với mất ý thức và mất kiểm soát chức năng ruột hoặc bàng quang.

Các cơn co giật là kết quả của sự phóng điện quá mức trong một nhóm tế bào não. Các vùng não khác nhau có thể là nơi xuất hiện những sự phóng điện như vậy. Các cơn có giật có thể khác nhau, từ mất ý thức hoặc rung giật cơ trong thời gian ngắn nhất đến co giật nghiêm trọng và kéo dài. Các cơn co giật cũng có tần suất khác nhau, từ ít hơn một lần mỗi năm đến nhiều lần mỗi ngày.

Một cơn co giật không biểu thị bệnh động kinh (có tới 10% số người trên toàn thế giới bị một cơn co giật trong đời). Động kinh được định nghĩa là có hai hoặc nhiều cơn co giật không có nguyên nhân thúc đẩy. Động kinh là một trong những căn bệnh được công nhận lâu đời nhất trên thế giới, với các ghi chép bằng văn bản có từ năm 4000 trước Công nguyên. Sự sợ hãi, hiểu lầm, phân biệt đối xử và kỳ thị của xã hội đã vây quanh chứng động kinh trong nhiều thế kỷ. Ngày nay, sự kỳ thị này vẫn tiếp diễn ở nhiều quốc gia và có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của những người mắc bệnh và gia đình họ.

————————————————

Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK