Suy giáp là gì?

Suy giáp là một rối loạn nội tiết phổ biến trong đó tuyến giáp của con bạn không sản xuất đủ hormone tuyến giáp. Một đứa trẻ có tuyến giáp hoạt động kém có thể bị mệt mỏi, tăng cân, táo bón, chậm phát triển và một loạt các vấn đề khác.

Tuyến giáp là một tuyến nhỏ hình con bướm ở phía trước cổ, ngay dưới sụn giáp. Hormon do tuyến giáp sản xuất ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh sức khỏe của con bạn bao gồm nhịp tim, chuyển hóa năng lượng (cơ thể sử dụng calo hiệu quả như thế nào), sự tăng trưởng và phát triển.

Suy giáp có thể điều trị được bằng thuốc.

Các dạng suy giáp ở trẻ em

Có một số loại suy giáp khác nhau, bao gồm:

Suy giáp bẩm sinh
Suy giáp bẩm sinh (SGBS) xảy ra khi tuyến giáp không phát triển hoặc hoạt động không bình thường trước khi sinh. Đây là một vấn đề rất phổ biến, ảnh hưởng đến khoảng 1 trong số 2.500 đến 3.000 trẻ sơ sinh. Tại Hoa Kỳ, tất cả các bang đều xét nghiệm SGBS như một phần của quy trình sàng lọc trẻ sơ sinh định kỳ.

Nhiều yếu tố, bao gồm tiền sử gia đình, thăm khám lâm sàng, mức độ suy giáp của con bạn tại thời điểm chẩn đoán và quá trình điều trị trong hai đến ba năm đầu đời, sẽ giúp bác sĩ xác định xem nguyên nhân có phải là do di truyền không và có cần điều trị suốt đời không.

————————————————

Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK

Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa. Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa.

Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage:

Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa

Website : https://tailieuykhoamienphi.com/