Viêm màng não ở trẻ em là gì? 

Viêm màng não là một dạng nhiễm trùng ở các lớp mô quanh não bộ và tủy sống và thường do vi khuẩn HI, phế cầu, mô cầu hoặc do virut, ký sinh, nấm gây ra. 

Nguyên nhân gây viêm màng não ở trẻ em là gì? 

Viêm màng não thường do nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus di chuyển vào dịch não tủy (CSF). CSF là chất lỏng bảo vệ và đệm não và tủy sống. Một loại nấm hoặc ký sinh trùng cũng có thể gây viêm màng não. Điều này chỉ phổ biến hơn ở trẻ em có hệ miễn dịch yếu. 

Viêm màng não do virus gây ra phổ biến hơn và thường ít nghiêm trọng hơn. Viêm màng não do vi khuẩn thường nặng hơn và có thể dẫn đến các biến chứng lâu dài hoặc tử vong. 

Các loại vi-rút có thể gây viêm màng não bao gồm vi-rút bại liệt, vi-rút quai bị (paramyxovirus), vi-rút cúm và vi-rút West Nile. 

Vi khuẩn có thể gây viêm màng não bao gồm liên cầu khuẩn nhóm B, E. coli, Haemophilusenzae loại b (Hib) và vi khuẩn liên cầu khuẩn gây viêm phổi. Bệnh giang mai, bệnh lao và vi khuẩn bệnh Lyme cũng có thể gây viêm màng não. Vi khuẩn, vi rút và nấm gây viêm màng não thường phát triển trong đường hô hấp của con người. Một đứa trẻ có thể không có triệu chứng gì cả nhưng có thể mang vi khuẩn này trong mũi và cổ họng của mình. Chúng có thể lây lan bằng cách: 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK

Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa . Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa.

Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage:

Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa

Website : https://tailieuykhoamienphi.com/