Trong nhiều thập kỷ, hút thuốc lá là mối lo ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế trên toàn cầu đã cảnh báo về những tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của việc hút thuốc và nhấn mạnh mối đe dọa mà nó gây ra đối với sức khỏe cộng đồng. 

Trong những năm gần đây, thuốc lá điện tử (vaping) đã nổi lên như một giải pháp thay thế ngày càng phổ biến cho việc hút thuốc. Mặc dù nó thường được coi là một thói quen ít nguy hiểm hơn nhưng nó có tính gây nghiện cao và tác động lâu dài của nó vẫn chưa được hiểu đầy đủ do tính mới của vaping. Nghiên cứu gần đây đã liên kết vaping với việc tăng nguy cơ mắc bệnh phổi và bệnh tim mạch 

Cũng có mối lo ngại ngày càng tăng về tác động của vaping đối với trẻ em. Dữ liệu chỉ ra rằng vaping phổ biến ở trẻ em hơn là hút thuốc trước đây. Từ năm 2022 đến năm 2023, tỷ lệ trẻ em thử nghiệm vaping đã tăng 50%.  

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK

Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa . Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa.

Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage:

Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa

Website : https://tailieuykhoamienphi.com/