Không thể phủ nhận sự phổ biến của hình xăm. Tính đến năm 2021, khoảng 30-40% người Mỹ có ít nhất một hình xăm, trong đó nhiều người có nhiều hình xăm. Tuy nhiên, bất chấp sự phổ biến của chúng, nhiều người không quan tâm đến tác dụng của hình xăm đối với làn da của họ hoặc loại mực xăm được làm từ gì. 

Cấu trúc của da. 

Da của chúng ta bao gồm 3 lớp chính, bắt đầu từ ngoài cùng đến trong cùng: biểu bì, hạ bì và hạ bì. Mặc dù các lớp này đều là một phần của da nhưng chúng được tạo thành từ các mô hơi khác nhau. Những khác biệt này rất quan trọng vì chúng ảnh hưởng đến cách mực xăm hoạt động ở từng lớp da. 

  • Biểu bì . Là lớp ngoài cùng của da, lớp biểu bì được tạo thành từ hầu hết các tế bào da chết và sắp chết. Vì vậy, nó không phải là lý tưởng để giữ mực. 
  • Hạ bì. Lớp hạ bì được tạo thành từ các tế bào trẻ hơn, khỏe mạnh hơn và là lớp da dày nhất của bạn cho đến nay. Do đó, nó có thể chứa nhiều mực hơn lớp biểu bì hoặc lớp dưới da. 
  • Hạ bì. Là lớp da sâu nhất, lớp hạ bì chủ yếu bao gồm các mô mỡ, dầu. Xăm ở lớp này có thể khiến mực bị mờ hoặc “nổ tung” khi trộn với mỡ. 

Mặc dù lớp hạ bì luôn là lớp da dày nhất nhưng ở một số vùng trên cơ thể nó lại dày hơn những vùng khác. Ví dụ, da ở lưng có lớp hạ bì dày hơn nhiều so với da ở bắp chân; do đó, người thợ xăm sẽ dễ dàng vô tình đi xuyên qua lớp hạ bì vào lớp hạ bì khi xăm những vùng da mỏng hơn. 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK

Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa . Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa.

Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage:

Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa

Website : https://tailieuykhoamienphi.com/