Bệnh bạch tạng là một tình trạng di truyền hiếm gặp gây ra sự giảm hoặc thiếu melanin. Melanin là sắc tố tạo nên màu sắc cho da, tóc và mắt của bạn. Những người mắc bệnh bạch tạng có nước da nhợt nhạt (tông màu da) và rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Không có cách chữa trị bệnh bạch tạng, nhưng các phương pháp điều trị giúp kiểm soát các triệu chứng và thay đổi lối sống có thể giúp bảo vệ bạn khỏi tia UV của mặt trời.  

Có nhiều dạng bệnh bạch tạng xảy ra do đột biến gen sản xuất và phân phối melanin. Cha mẹ truyền lại những đột biến gen này cho con cái của họ.  Bệnh bạch tạng xảy ra trên toàn thế giới ở tất cả các nhóm chủng tộc và sắc tộc. Tại Hoa Kỳ, khoảng 1 trong 20.000 người sinh ra mắc bệnh bạch tạng. Ở một số nơi trên thế giới, chẳng hạn như châu Phi cận Sahara, cứ 3.000 người thì có một người mắc bệnh này.  

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK

Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa . Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa.

Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage:

Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa

Website : https://tailieuykhoamienphi.com/