Mùa đông đã đến với thời tiết ấm áp và nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, vấn đề mùa đông thường gặp đó có bắt đầu làm phiền bạn không? Nứt gót chân là tình trạng dường như trở nên trầm trọng hơn vào mùa đông. 

Gót chân nứt nẻ không chỉ khiến bàn chân bạn trông xỉn màu mà còn làm tăng thêm sự khó chịu. Nếu bạn cũng đang tìm cách thoát khỏi tình trạng nứt gót chân thì bài viết này sẽ cung cấp thông tin và các lựa chọn điều trị. 

Nguyên nhân gây khô chân và nứt gót chân? 

Bàn chân khô và nứt gót chân có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Cực kỳ phổ biến ở người lớn, tình trạng bàn chân này còn được gọi là nứt gót chân. Nó gây đau đớn và khó chịu và thường xảy ra vào mùa đông. 

Nó bắt đầu từ làn da khô bình thường, dày lên theo thời gian và nứt nẻ. Mép gót chân của bạn trở nên bong tróc và đau đớn và da có thể chuyển sang màu nâu hoặc vàng. Da khô là nguyên nhân chính gây nứt gót chân nhưng đó không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra tình trạng này. Những lý do khác gây ra nứt gót chân bao gồm: 

1. Đứng liên tục trên bề mặt cứng 

2. Mang giày hở lưng 

3. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt 

 4. Vết chai 

5. Béo phì (Nó gây áp lực cơ thể lên gót chân của bạn) 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK

Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa . Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa.

Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage:

Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa

Website : https://tailieuykhoamienphi.com/