Những động vật nhỏ như rùa, cự đà và ếch thường được trẻ em lần đầu chọn làm thú cưng vì chúng dễ tương tác và ít tốn công chăm sóc đối với những hộ gia đình bận rộn. Mặc dù chúng có thể thú vị nhưng tốt nhất bạn nên tránh chúng. 

Nguyên nhân?  

Loài bò sát và lưỡng cư có thể mang vi trùng gây bệnh cho con người, trong đó phổ biến nhất là vi khuẩn Salmonella ”. “Những động vật này sống trong môi trường ấm áp và ẩm ướt, nơi vi khuẩn Salmonella phát triển mạnh.” 

Các loài bò sát và lưỡng cư thường mang vi khuẩn Salmonella trong đường tiêu hóa của chúng , mặc dù vi khuẩn này không ảnh hưởng đến chúng. Nguy cơ mắc bệnh từ những vật nuôi này trở nên nghiêm trọng trong năm nay đến mức CDC đã cảnh báo về việc nhận nuôi những con rùa cưng nhỏ sau khi có báo cáo về các đợt bùng phát bệnh Salmonella. (Các vật nuôi nhỏ khác như chuột hoặc chuột đồng và động vật trang trại như gà cũng có thể mang và lây lan vi khuẩn.) 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK

Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa . Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa.

Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage:

Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa

Website : https://tailieuykhoamienphi.com/