Hôm nay, Trang vừa sưu tầm được một tài liệu hay về miễn dịch  , nên chia sẻ đến các bạn để chúng ta cùng nhau tham khảo.  

Các bạn tải tài liệu tại đây nhé DOWNLOAD 
  
Một phần nhỏ nội dung  từ sách 

Ngày xưa người Nhật coi ngưu bàng là một loại thực phẩm, hễ nói tới ngưu bàng, người Nhật Bản liên tưởng đến món ăn gọi là “Kim bình ngưu bàng” (Ngưu bàng sào cho thêm đường, xì dầu và dầu rán). 

Còn người Trung Quốc coi ngưu bàng là một vị thuốc. Người Trung Quốc dùng rễ, lá thậm chí cả hạt của ngưu bàng để làm thuốc giải độc, giải nhiệt và chữa hen xuyến v.v… Còn ở Châu Âu, ngưu bàng được dùng làm thuốc lợi tiểu. 

Gần đây ngưu bàng được coi là loại thuốc thần kỳ trong mỹ viện để giảm béo làm tăng sắc đẹp, ngưu bàng được dùng phổ biến và thịnh hành ở nhiều nước trên thế giới. Ngưu bàng nấu thành nước uống, được coi như uống “thuốc kháng sinh”, giới y học rất quan tâm. 

Ngưu bàng rất giàu các loại đường, là loại “phấn hoa phức hợp”, có tác dụng thông tiểu tiện, tăng cường công năng thận. Những loại nước uống cường tinh bán trên thị trường đều có thành phần ngưu bàng, vì trong ngưu bàng có thành phần gọi là “acid amin tinh”, có tác dụng tăng cường tinh lực, chẳng thế mà những người thường xuyên uống nước ngưu bàng hầu như không bao giờ cạn tinh lực. 

Ngưu bàng có thành phần acid amin, xenlulô thực vật có tác dụng thúc đẩy phân tiết hormon (hormon) vì thế có tác dụng cường tinh tráng dương. 

Ngưu bàng có xenlulô C có tác dụng làm sạch ruột, giúp vi khuẩn có ích trong ruột sinh trưởng phát triển, chống lại những vi khuẩn có hại. Ngưu bàng có nhiều thành phần gỗ nên có tác dụng ngăn ngừa phát sinh tế bào ung thư. Nhất là đối với bệnh ung thư đường ruột. 

Ngưu bàng có nhiều xenlulô góp phần hạn chế việc hấp thụ thành phần dinh dưỡng quá nhiều, làm giảm lượng cholesteron và đường trong máu. Vì thế nó có tác dụng tốt đối với người bệnh cao huyết áp và người bệnh tiểu đường. 

Ngưu bàng, người Nhật coi là “thuốc bổ nguyên khí”, còn giới y học Trung Quốc coi là “thận tinh” của nguồn sống (sinh mạng). Cơ năng của thận bị suy thoái thì gọi là “thận hư”. Trạng thái của thận hư thể hiện: nửa người dưới suy thoái, tinh thần sa sút, đái dắt. Người bị “thận hư” uống nước ngưu bàng (lấy ngưu bàng nấu nước) có hiệu quả rõ rệt. 

Người bị suy nhược, uống nước ngưu bàng sẽ thấy khỏe mạnh nhanh. 

Những người bình thường không bệnh tật, nếu uống nước ngưu bàng cũng cảm thấy phấn chấn, sức khỏe tăng tiến. Các bạn hãy thử xem. 
 
Sách còn nhiều nội dụng hay các bạn hãy tải sách dể đọc thêm thông tin thú vị  
Các bạn tải tài liệu tại đây nhé DOWNLOAD 
 
Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa . Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa. 
 
Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage: 
 
Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa 
 
Website : https://tailieuykhoamienphi.com/