Các bạn tải tài liệu CHĂM SÓC SƠ SINH THIẾT YẾU  tại đây nhé DOWNLOAD

Hôm nay, Trang vừa sưu tầm được một tài liệu hay về chăm sóc trẻ sau sinh, nên chia sẻ đến các bạn để chúng ta cùng nhau tham khảo.  
 
Một phần nhỏ nội dung  từ sách CHĂM SÓC SƠ SINH THIẾT YẾU 

LỜI NÓI ĐẦU 

Phụ nữ thường dễ gặp nguy hiểm trong khi chuyển dạ, khi sinh và ngay sau sinh. Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cứ hai phút trôi qua lại có bộ trẻ sơ sinh tử vong, số trẻ sơ sinh tử vong chiếm tới hơn 50% số trẻ tử vong dưới 5 tuổi. Đa số những ca tử vong sơ sinh có thể phòng tránh được. 

Nhằm mục đích đạt được các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) 4 và 5 liên quan đến sức khỏe bà mẹ – trẻ em, năm 2010 Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon đã đề xuất Chiến lược toàn cầu về sức khỏe bà mẹ – trẻ em. Trong sáng kiến của ông, Tổng thư ký Liên hợp quốc đã kêu gọi các chính phủ, các tổ chức Liên hợp quốc, các bên liên quan hãy hành động nhằm đạt được các MDG 4 và 5. 

Tương tự, năm 2014, Tổ chức y tế thế giới WHO và Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF và một số đối tác năm 2014 cũng đề xuất Kế hoạch hành động nhằm bảo vệ mọi trẻ sơ sinh trước những cái chết có thể phòng tránh được – Every Newborn: An Action Plan to End Preventable Deaths. Cũng trong thời điểm đó, Kế hoạch hành động vì sức khỏe sơ sinh giai đoạn 2014-2020 khu vực Tây Thái Bình Dương cũng được Văn phòng WHO khu vực Tây Thái Bình Dương và UNICEF khu vực Đông Á Thái Bình Dương phát động. Cả hai kế hoạch đều tập trung vào các hành động then chốt, đó là các quốc gia thành viên và các đối tác phát triển cần tham gia vào việc tăng cường tỷ lệ sống còn của bà mẹ và sơ sinh, đặc biệt là tập trung vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc. 

Nhằm hỗ trợ các quốc gia thành viên cập nhật các quy trình thực hành lâm sàng, Văn phòng WHO khu vực đã xây dựng tài liệu Chăm sóc sơ sinh sớm thiết yếu: Sổ tay hướng dẫn lâm sàng. Tài liệu thực hành bỏ túi này cung cấp cho các cán bộ y tế những khuyến cáo của WHO trong chăm sóc bà mẹ và sơ sinh theo từng giai đoạn từ khi chuyển da, khi sinh và chăm sóc sơ sinh sau đẻ. 

Cán bộ y tế có thể tìm thấy trong tài liệu này những khuyến cáo có hiệu quả cao với chi phí thấp, đơn giản dễ thực hiện ngay cả trong điều kiện của tuyến xã. 

Ví dụ, “Cái ôm đầu tiên” là một chuỗi các thực hành chăm sóc ngay sau sinh tập trung vào việc đảm bảo tối đa sự tiếp xúc giữa sơ sinh và bà mẹ – điều đã được chứng minh là mang lại kết quả ngoạn mục trong việc cải thiện sức khỏe trẻ sơ sinh. Ngoài ra, tài liệu này đặc biệt đề cập đến những thực hành thường quy trước dây nhưng có hại và phải bị loại bỏ. Với sự nỗ lực không ngừng của tất cả các bên, với hướng dẫn thực hành này, chúng ta có thể cải thiện cuộc sống của hàng triệu người và có thể cứu sống 50.000 sơ sinh mỗi năm. 
Sách còn nhiều nội dụng hay các bạn hãy tải sách dể đọc thêm thông tin thú vị  
Các bạn tải tài liệu tại đây nhé DOWNLOAD 
 
Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa . Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa. 
 
Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage: 
 
Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa 
 
Website : https://tailieuykhoamienphi.com/ 

Các bạn tải tài liệu tại đây nhé DOWNLOAD