• Đạp xe có thể giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh nghiêm trọng như đột quỵ, đau tim, một số bệnh ung thư, trầm cảm, tiểu đường, béo phì và viêm khớp. 
  • Đi xe đạp là một hình thức tập thể dục lành mạnh, vui vẻ và ít tác động cho mọi lứa tuổi. 
  • Đạp xe dễ dàng phù hợp với thói quen hàng ngày của bạn bằng cách đi đến các cửa hàng, công viên, trường học hoặc nơi làm việc. 

Để có thân hình cân đối và khỏe mạnh, bạn cần phải hoạt động thể chất. Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh nghiêm trọng như béo phì, bệnh tim, ung thư, bệnh tâm thần, tiểu đường và viêm khớp. Đi xe đạp thường xuyên là một trong những cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan đến lối sống ít vận động. 

Đạp xe là một bài tập lành mạnh, ít tác động và có thể được mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích, từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi. Nó cũng thú vị, rẻ và tốt cho môi trường. 

Đi làm hoặc đi mua sắm là một trong những cách tiết kiệm thời gian nhất để kết hợp tập thể dục thường xuyên với thói quen hàng ngày của bạn. Ước tính có khoảng một tỷ người đi xe đạp mỗi ngày – để đi lại, giải trí và thể thao. 

Đạp xe để rèn luyện sức khỏe và thể chất 

Chỉ mất hai đến bốn giờ một tuần để đạt được sự cải thiện chung cho sức khỏe của bạn. Đi xe đạp là: 

  • Tác động thấp – ít gây căng thẳng và chấn thương hơn hầu hết các hình thức tập thể dục khác. 
  • Một bài tập luyện cơ tốt – đạp xe sử dụng tất cả các nhóm cơ chính khi bạn đạp. 
  • Dễ dàng – không giống như một số môn thể thao khác, đạp xe không đòi hỏi kỹ năng thể chất cao. Hầu hết mọi người đều biết cách đi xe đạp và một khi đã học, bạn sẽ không quên. 
  • Tốt cho sức mạnh và sức chịu đựng – đạp xe giúp tăng sức chịu đựng, sức mạnh và thể dục nhịp điệu. 
  • Cường độ như bạn muốn – có thể bắt đầu đạp xe ở cường độ rất thấp nếu đang hồi phục sau chấn thương hoặc bệnh tật, nhưng có thể phù hợp với một bài tập thể chất đòi hỏi khắt khe. 
  • Một cách thú vị để rèn luyện sức khỏe– cuộc phiêu lưu và cảm giác phấn khích mà bạn có được khi đạp xe xuống đồi và hoạt động ngoài trời có nghĩa là bạn có nhiều khả năng tiếp tục đạp xe thường xuyên hơn so với các hoạt động thể chất khác khiến bạn ở trong nhà hoặc yêu cầu thời gian hoặc địa điểm đặc biệt. 
  • Tiết kiệm thời gian – là một phương tiện giao thông, đi xe đạp thay thế thời gian (ngồi) ít vận động khi lái xe cơ giới hoặc sử dụng xe điện, xe lửa hoặc xe buýt bằng các bài tập thể dục lành mạnh. 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK

Chào mừng bạn đến với trang tài liệu y khoa miễn phí ! Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức mới nhất trong lĩnh vực y khoa . Mình hy vọng rằng bạn sẽ thích trang của mình và tìm thấy những thông tin hữu ích lĩnh vực y khoa.

Để nhận thêm nhiều tài liệu cập nhập mới nhất và miễn phí về y khoa hãy follow like Fanpage:

Facebook: https://www.facebook.com/tailieuykhoa.thuvienykhoa.tonghoptailieuykhoa

Website : https://tailieuykhoamienphi.com/