BMI ngày nay được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng y tế vì đây là phương pháp rẻ tiền và nhanh chóng để phân tích tình trạng và kết quả sức khỏe tiềm ẩn. 

Chỉ số cơ thể (BMI) là phép tính đôi khi được sử dụng trong cơ sở chăm sóc sức khỏe như một phương pháp gián tiếp để xác định loại trọng lượng cơ thể của một người. Máy tính BMI này có thể giúp bạn tìm hiểu ý nghĩa của phép đo này và nó liên quan như thế nào đến sức khỏe và thể lực của bạn. 

BMI đo lường những gì? 

BMI là phép đo có tính đến chiều cao và cân nặng của bạn để đưa ra phép tính. Phép tính này là phép đo kích thước cơ thể của bạn và có thể được sử dụng để xác định xem trọng lượng cơ thể có liên quan như thế nào với chiều cao của bạn. Đó là một phương pháp xác định xem bạn có thể bị thiếu cân, cân nặng trung bình, thừa cân hay béo phì  . 

BMI không phải là công cụ chẩn đoán cũng như không phải là thước đo tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể. Chỉ số BMI cao có thể có hoặc không phải là dấu hiệu của lượng mỡ trong cơ thể cao, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là một người thừa cân hoặc béo phì và chỉ riêng nó không phải là dấu hiệu trực tiếp về sức khỏe. 

Ở một số quần thể, BMI được coi là một chỉ số khá đáng tin cậy để đo lượng mỡ trong cơ thể. Nhưng phép tính này kém hiệu quả hơn ở các nhóm khác, chẳng hạn như người tập thể hình và người lớn tuổi. Có nhiều phương pháp khác chính xác hơn trong việc ước tính lượng mỡ trong cơ thể. 

Cách đo chỉ số BMI 

Chỉ số BMI của bạn được tính bằng chiều cao và cân nặng của bạn. Đây có thể là điểm khởi đầu để hiểu cách chất béo trong cơ thể bạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn. Bạn có thể sử dụng con số này cùng với các phép đo sức khỏe khác để bắt đầu cuộc trò chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn về các cách giảm nguy cơ mắc bệnh và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. 

  • Công thức : cân nặng (kg) / [chiều cao (m)]2  
  • Ví dụ : cân nặng = 68 kg, chiều cao = 165 cm (1,65 m) 
  • Tính chỉ số BMI : 68 / (1,65)2 = 24,98 
  • ————————————————
    Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK