Mùa đông đang đến gần kéo theo thời tiết tối tăm, ẩm ướt và ảm đạm. Trong những tháng lạnh hơn, ngôi nhà của bạn có thể trở thành nơi sinh sản của nấm mốc, có thể gây ra đủ loại rủi ro về sức khỏe – với các vấn đề về hô hấp, nhiễm trùng xoang, đau đầu và kích ứng mắt là những lời phàn nàn phổ biến nhất. 

Nấm mốc có thể gây nguy hiểm cho bất kỳ ai, nhưng nếu bạn sống cùng trẻ sơ sinh, người già hoặc người có vấn đề về hô hấp thì điều này đặc biệt nguy hiểm. Ngoài những tác động đến sức khỏe, nấm mốc có thể làm hỏng đồ đạc của bạn và thậm chí làm tổn hại đến tính toàn vẹn cấu trúc của ngôi nhà bạn.  

Nhưng chính xác là nó? Nấm mốc bạn tìm thấy trong nhà là một bào tử trong không khí phát triển mạnh trong điều kiện ấm áp và ẩm ướt. Nó có thể hình thành trên hầu hết mọi bề mặt, từ dệt may, đến đồ nội thất bằng gỗ, gạch lát, tường bê tông sơn và nhựa. 

Mùa đông là thời điểm tốt nhất để nấm mốc xâm nhập, vì chúng ta có xu hướng đóng cửa sổ và cửa ra vào để tránh các tác nhân bên ngoài. Khi làm như vậy, ngôi nhà của bạn thiếu hệ thống thông gió thích hợp, gây ra sự tích tụ không khí ẩm. Khi ngày và tuần trôi qua, sự ngưng tụ sẽ tụ lại tạo điều kiện ẩm ướt hoàn hảo cho nấm mốc hình thành. 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK