Việc phát hiện ra người thân của mình bị  suy tim  có thể là một cú sốc đối với cả hai bạn. Suy tim là một căn bệnh nghiêm trọng (thuật ngữ “suy tim” chắc chắn nghe đã đủ đáng sợ) và nó thực sự có khả năng gây ra một số triệu chứng rất khó chịu và làm giảm tuổi thọ. Trong hầu hết các trường hợp, suy tim trở thành một vấn đề mãn tính thường có thể kiểm soát được nhưng nó không bao giờ thực sự biến mất. 

Suy tim là một chẩn đoán có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người mắc bệnh và cả cuộc sống của những người thân yêu sẽ sống cùng và chăm sóc cho họ. 

Tình trạng suy tim của một người tốt hay xấu phụ thuộc vào một số điều, bao gồm loại vấn đề về tim tiềm ẩn gây ra suy tim, nhận được sự chăm sóc y tế tốt nhất và sự hỗ trợ về mặt tinh thần và thể chất của những người thân yêu ở nhà. 

Trở thành người chăm sóc cho một người bị suy tim có thể là một thử thách, ít nhất là đôi khi, nhưng nó cũng có thể là một trải nghiệm bổ ích cá nhân cho cả bạn và người thân mà bạn đang chăm sóc. Tuy nhiên, kết quả tốt nhất không thể đạt được nhờ lòng vị tha hoàn toàn; ngược lại, bạn sẽ mang lại lợi ích lớn cho người thân và bản thân nếu bạn đảm bảo rằng bạn cũng đang quan tâm đến nhu cầu của chính mình. 

 Dưới đây là một số lời khuyên có thể giúp bạn giúp đỡ người thân của mình bị suy tim. 

Hầu hết những người mới được chẩn đoán mắc bệnh suy tim một khi tình trạng bệnh đã được bác sĩ ổn định và miễn là họ tuân thủ nghiêm ngặt chế độ điều trị và tối ưu hóa lối sống của mìng thường có thể mong đợi một khoảng thời gian dài để họ có thể đi lại bình thường. cuộc sống của họ khá thoải mái.1Một số người bị suy tim cấp tính thậm chí có thể hồi phục hoàn toàn nếu bệnh tim tiềm ẩn biến mất hoàn toàn.  

Tuy nhiên, đối với một số người, nếu tình trạng bệnh lý cơ bản gây ra suy tim đã tiến triển nặng hoặc nếu bệnh tiến triển nhanh chóng mặc dù được chăm sóc y tế thì diễn biến lâm sàng khó khăn hơn nhiều sẽ xảy ra sau đó. Họ có thể có các triệu chứng liên tục hoặc tái phát thường xuyên và có thể gặp phải các “đợt” suy tim nặng lặp đi lặp lại cần phải nhập viện. 

Hầu hết những người bị suy tim đều có các diễn biến lâm sàng nằm giữa hai thái cực này và sẽ có cảm giác khá tốt trong thời gian dài xen kẽ với các đợt triệu chứng xấu đi thường xuyên cần đến một số mức độ can thiệp y tế.  

Hiểu về suy tim 

“Suy tim” đơn giản có nghĩa là một loại bệnh tim nào đó khiến tim không thể đáp ứng kịp mọi nhu cầu của cơ thể trong mọi trường hợp. Hầu hết mọi loại bệnh tim mạch cuối cùng đều có thể gây ra suy tim, bao gồm (trong số những bệnh khác)  bệnh động mạch vành (CAD) ,  bệnh van tim ,  nhiễm trùng ,  tăng huyết áp ,  bệnh cơ tim phì đại hoặc  rối loạn chức năng tâm trương . 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK