Công nghệ là thứ cần thiết nhất trong thời đại chúng ta và một trong những thứ cần thiết hiện nay đó là tai nghe/tai nghe. Khi đi dạo vào sáng sớm, băng qua đường, lên tàu điện ngầm, đi xe buýt, nhâm nhi cà phê trong quán cà phê hay chỉ gọi điện ở văn phòng, suốt cả ngày bạn sẽ gặp nhiều người đang nghe nhạc hoặc nói chuyện qua tai nghe. Tuy nhiên, nếu cắm tai nghe quá nhiều, bạn có thể không làm phiền những người xung quanh nhưng chắc chắn bạn đang tự làm hại mình mà không để ý tới điều đó. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính khoảng một tỷ thanh niên trên toàn cầu có thể có nguy cơ bị mất thính lực do thói quen nghe không an toàn khi luyện tập qua tai nghe. 

Mối quan tâm chính đối với tai nghe là mức âm lượng mà chúng mang lại cho tai. Tai nghe có khả năng tạo ra âm thanh rất lớn ở rất gần tai và do đó rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải lúc nào vấn đề cũng liên quan đến âm lượng của tai nghe mà còn là thời lượng sử dụng tai nghe trong thời gian dài. Tai nghe cũng dễ tiếp xúc với vi trùng vì chúng tiếp xúc với quá nhiều nơi cất giữ. Dùng chung tai nghe sẽ mở đường cho việc truyền những vi trùng này, điều này càng gây ra những tác động có hại cho tai. 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK