Sán dây lây nhiễm cho động vật và con người. Chúng sống trong ruột của bạn và ăn các chất dinh dưỡng bạn ăn. Các triệu chứng có thể bao gồm buồn nôn, suy nhược, tiêu chảy và mệt mỏi, hoặc bạn có thể không có triệu chứng. Bạn có thể thấy trứng hoặc giun trong phân của mình. Một khi bạn tìm thấy một con sán dây, thật dễ dàng để loại bỏ nó. 

TỔNG QUAN 

Sán dây là gì? 

Sán dây là một loại giun phẳng, ký sinh sống trong ruột của vật chủ là động vật. Nó thường lây nhiễm cho nhiều loài động vật khác nhau, bao gồm cả con người, gia súc và chó mèo nhà (thường là động vật có vú ăn thịt. 

Giống như các ký sinh trùng khác, sán dây trưởng thành chỉ có thể tồn tại bên trong vật chủ, ăn hết chất dinh dưỡng của vật chủ. Phần đầu bám vào bên trong ruột của bạn và hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn được tiêu hóa ở đó. 

Trong khi đó, cơ thể tiếp tục phát triển và đẻ trứng. Trứng đi qua ruột của vật chủ và ra khỏi cơ thể theo phân của chúng. Đây là cách những quả trứng sẽ tìm thấy vật chủ mới của chúng. 

Sán dây trông như thế nào? 

Sán dây có tên từ hình dạng phẳng của nó, giống như một dải băng đo. Thân mọc thành từng đoạn. Sán dây có ba phần riêng biệt: đầu, gắn vào vật chủ, cổ không phân đốt, nơi tạo ra các phân đoạn cơ thể mới và phần dưới cơ thể phân đoạn. 

Mỗi phân đoạn cơ thể sản xuất trứng riêng của mình. Ở một số loài, các đoạn đứt ra cùng với trứng để đi qua ruột của vật chủ trong phân của chúng. Các phân đoạn trông giống như những hạt gạo trắng nhỏ. Các đoạn trong phân thường là dấu hiệu đầu tiên có thể nhìn thấy của nhiễm trùng sán dây. 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK