Các mẹo về cách nặn mụn không khó thực hiện. Mặc dù có một số phương pháp tốt hơn những phương pháp khác, nhưng áp dụng phương pháp “không cần bàn tay” là điều an toàn nhất cho làn da của bạn.  

Tất nhiên, có những lúc bạn quá muốn nặn mụn hoặc mụn có thể gây khó chịu đến mức bạn muốn nặn mụn. Thực hiện các bước để ngăn ngừa tổn thương da và nhiễm trùng là rất quan trọng nếu bạn quyết định đi theo con đường này. Bạn thậm chí có thể cần sự giúp đỡ của một chuyên gia. 

Bài viết này đề cập đến cách nặn mụn theo cách an toàn nhất có thể, cũng như các cách khác để xử lý mụn và ngăn ngừa mụn bùng phát.  

Tại sao bạn nên tránh nặng mụn 

Nếu bạn nặn mụn, bạn có thể hút một ít mủ ra khỏi mụn. Vấn đề là việc nặn mụn đẩy mụn lên và xuống. Bạn không chỉ di chuyển mủ mà còn di chuyển cả phần lõi.  

Nhân của mụn chứa một nút các tế bào da chết và  bã nhờn một loại dầu da tự nhiên. Khi bạn bóp, bạn đẩy phích cắm sâu hơn vào  lỗ chân lông. 

Áp lực từ việc nặn mụn có thể khiến thành lỗ chân lông bị vỡ. Điều này xảy ra bên dưới bề mặt da mà bạn không thể nhìn thấy. Nhiễm trùng sau đó có thể lây lan trong  lớp hạ bì của da. 

Da càng bị tổn thương, da của bạn càng trở nên tồi tệ hơn và khả năng bạn bị  sẹo mụn càng cao .  

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK