Khi bạn đang đối phó với cơn  ho , cảm giác ngứa ngáy khó chịu trong cổ họng của bạn có thể xuất hiện vào những thời điểm tồi tệ nhất trong lúc bạn đang nói chuyện với mọi người hay khi ho ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn . 

Khó chịu như ho, nhưng đó là một phản ứng lành mạnh đối với chất kích thích trong cổ họng hoặc đường thở của bạn. Chất kích thích kích thích các dây thần kinh gửi thông điệp đến não của bạn; Sau đó, não của bạn ra lệnh cho các cơ ở ngực và bụng đẩy không khí ra khỏi phổi để đẩy chất kích thích ra ngoài . 

Nhiều tình trạng bệnh lý có thể dẫn đến ho, bao gồm cảm lạnh thông thường , cúm, dị ứng, chảy nước mũi sau (khi đờm chảy từ sau mũi xuống cổ họng) và trào ngược axit (khi axit dạ dày trào ngược lên thực quản). và gây khó chịu cho đường ống gió). 

Dù nguyên nhân là gì, ho có thể khá khó chịu nếu bạn mắc phải (và cũng khá khó chịu với bạn cùng giường hoặc bạn cùng văn phòng của bạn). Hầu hết các cơn ho đều biến mất trong vòng vài tuần, bất kể bạn làm gì.  

Ngoài ra, có một số điều bạn có thể làm để cảm thấy tốt hơn và thở dễ dàng hơn, ít nhất là tạm thời, anh ấy nói thêm. Dưới đây là 10 địa điểm đáng thử, cả ban ngày và ban đêm. 

Làm thế nào để làm dịu cơn ho ban ngày 

Nếu cơn ho của bạn khiến bạn khó hoạt động trong ngày (hoặc trở thành gánh nặng tại nơi làm việc), hãy thử một trong những biện pháp khắc phục sau để giúp chế ngự cơn ho. 

1. Uốn thuốc long đàm. 

Thuốc long đờm không kê đơn (OTC) (chẳng hạn như Mucinex Giảm ho & Chất nhầy trong 12 giờ) có chứa guaifenesin, làm loãng dịch tiết đường hô hấp trong đường thở của bạn. Điều này có thể giúp bạn ho ra chất nhầy hiệu quả hơn và thở dễ dàng hơn. 

2. Tìm đến thuốc ức chế ho. 

Để giảm tạm thời chứng ho khan, ho khan, hãy thử dùng thuốc ho OTC có chứa  dextromethorphan, giúp ngăn chặn phản xạ ho. 

Một lưu ý cần lưu ý: Không cho trẻ dưới 4 tuổi uống thuốc ho ; từ 4 đến 6 tuổi, chỉ sử dụng thuốc ho nếu được bác sĩ của con bạn khuyên dùng. 

3. Nhâm nhi đồ uống ấm 

Độ ấm của đồ uống như trà hoặc nước chanh có thể làm dịu cổ họng bị rát hoặc đau do ho. Chất lỏng ấm cũng giúp làm lỏng chất nhầy, giúp bạn dễ dàng ho ra ngoài. Nếu bạn thêm một vài giọt mật ong, bạn sẽ có một loại thuốc giảm ho tự nhiên (để biết thêm về điều đó, hãy xem bên dưới). 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK