Không biết cách chọn dưa hấu khiến bạn  mang về nhà một quả dưa hấu nhạt nhẽo. Tránh phải cảm thấy hối hận vì đã lãng phí một lần nữa bằng cách học cách chọn một quả dưa hấu chín hoàn hảo . Bài viết sẽ đảm bảo rằng bạn luôn rời khỏi cửa hàng tạp hóa với quả dưa ngọt ngào và thơm ngon nhất. 

Nhìn vào sọc 

Màu sắc của dưa hấu giúp cho biết độ chín của quả. Bạn nên chọn quả dưa có hoa văn sọc đều và chắc. Các sọc màu xanh lá cây phải có màu xanh đậm, đậm, trong khi các sọc nhạt phải có màu kem, vàng nhạt. Ngoài ra, bạn có thể muốn chọn một quả dưa hấu trông xỉn màu. Nếu dưa rất sáng bóng, có thể là dưa chưa chín. 

Kiểm tra đốm trường trên thân quả dưa 

Có lẽ một trong những chỉ số quan trọng nhất về chất lượng của dưa hấu là vị trí của quả dưa. Kiểm tra dưa hấu của bạn và xác định vị trí một đốm lớn, đổi màu trên bề mặt, còn được gọi là đốm trường. 

Dấu hiệu này cho biết vị trí của quả dưa hấu trên mặt đất khi nó chín. Theo nguyên tắc thông thường, màu sắc phải là màu vàng kem hoặc gần cam, điều này cho thấy quả dưa có nhiều hương vị. Nếu nó có màu trắng hoặc vàng nhạt, bạn có thể muốn chọn một cái khác. Những đốm trắng cho thấy dưa hấu thiếu hương vị

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK