Bạn không có thời gian chăm sóc da chuyên sâu? Bạn vẫn có thể nuông chiều bản thân bằng cách nắm vững những điều cơ bản. Chăm sóc da tốt và lựa chọn lối sống lành mạnh có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa tự nhiên và ngăn ngừa các vấn đề về da khác nhau. Bắt đầu với năm lời khuyên vô nghĩa này. 

1. Bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời 

Một trong những cách quan trọng nhất để chăm sóc làn da của bạn là bảo vệ nó khỏi ánh nắng mặt trời. Phơi nắng suốt đời có thể gây ra nếp nhăn, đồi mồi và các vấn đề về da khác — cũng như làm tăng nguy cơ ung thư da. 

Để chống nắng toàn diện nhất: 

  • Sử dụng kem chống nắng. Sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF ít nhất là 15. Thoa đều kem chống nắng và thoa lại sau mỗi hai giờ — hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đang bơi hoặc đổ mồ hôi. 
  • Tìm bóng râm. Tránh ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, khi tia nắng mặt trời mạnh nhất. 
  • Mặc quần áo bảo hộ. Che da bằng áo sơ mi dài tay dệt chặt, quần dài và mũ rộng vành. Ngoài ra, hãy xem xét các chất phụ gia giặt tẩy giúp quần áo có thêm một lớp bảo vệ khỏi tia cực tím trong một số lần giặt nhất định hoặc quần áo chống nắng đặc biệt — được thiết kế đặc biệt để chặn tia cực tím. 

————————————————
Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé LINK